วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แนะนำโมดูล iMachining โดย SolidCAM


              การขึ้นรูปชิ้นงานกัดที่มีความเร็วสูงหรือในชื่อที่รู้จักกันดีคือ High Speed Machining นั้นพบว่ายังให้ความผิดหวังมากในวงการอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล โดยยังไม่สามารถทำได้ถึงตามมาตรฐาน ที่ได้คาดหวังไว้  และในปี 2006 ทาง SolidCAM จึงได้ตัดสินใจ ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวแรกเพื่อที่จะช่วยให้มีความสามารถที่แท้จริงและตรงกับเงื่อนไขของการใช้เครื่องจักรความเร็วสูง  (High Speed Machining) เป็นการช่วยหาวิธีที่มีทางออกที่ดีที่สุดกับปัญหาที่พบของการทำงานด้านนี้  ด้วยจากการนำเอาประสบการณ์ที่มีของทีมงานที่กำลังพัฒนาวิธีปฏิบัติแบบ  High Speed Machining หลังจากผ่านไปสี่ปีของการวิจัยและพัฒนาอย่างเข้มข้นนั้น ทาง SolidCAM จึงมีความภูมิใจที่จะนำเสนอ ซอฟต์แวร์ โมดูล SolidCAM  เพิ่มเติม ตัวใหม่ของตนล่าสุดนี้  ก็คือโมดูลที่ชื่อว่า   iMachining™
           โมดูล iMachining™ ได้รับการออกแบบจากพื้นฐานเดิม  พัฒนาขึ้นโดยการสร้างโปรแกรมซีเอ็นซีอัตโนมัติที่จะยึดหลักการของการใช้เครื่องจักรที่ความเร็วสูง (High Speed Machining) ซึ่งจะทำให้ใช้เวลาสั้นมากในการ Machining ยืดอายุการใช้งานของทูลและลดการสึกหรอของเครื่องจักร  เป็นความสามารถที่มีอยู่ในการทำงานเดินกัดด้วย  High Speed Machining tool paths



         



           iMachining™ โมดูล เป็นการพัฒนาอย่างจริงจังครั้งแรก ในเทคโนโลยีทางเครื่องมือกลที่จะช่วยให้การตัดเฉือนวัสดุ  2 ถึง 3 ครั้งได้เร็วขึ้นและลึกขึ้นโดยการคำนวณการเข้ากัดของทูลตามองศา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดิน และความเร็วตลอดเส้นทางการเดินกัดงานของทูล  โดยไม่ทำให้มีควันไฟ, และไม่ต้องใช้เครื่องจักรหรือทูลที่พิเศษใดๆที่ทางนาซ่า ผลิต, คุณสามารถใช้อุปกรณ์เครื่องจักรที่มีอยู่ของคุณทำงานได้  จะเร็วขึ้นและกัดได้ลึกขึ้นด้วยแม้แต่ในการกัดวัสดุที่ขึ้นรูปได้ยากๆ  ด้วยทูลที่เล็กสุดที่มีก็ทำได้
           ด้วยรูปแบบการทำงานของโมดูล เทคโนโลยี  iMachining  จะเป็นแบบตัวช่วย Technology Wizard ที่ง่ายต่อการเลือกใช้ เพียงแค่ให้ผู้ใช้งานเลือกวิธีการที่ต้องการ  ว่าจะทำงานกับวัสดุ อะไร โปรแกรมก็จะออโต้ เชื่อมต่อโดยอัตโนมัติกับ ข้อมูลที่ถูกเก็บไว้ในโปรแกรมอย่างถูกต้องเป็นข้อมูลของการตัดเฉือนที่ให้ได้ชิ้นงานออกมาอย่างเหมาะสม  โดยค่าของ เครื่องมือตัด, วัสดุ, ทูล, ความลึกของการตัดและระยะการเดินของทูล ตามความเร็วและอัตราป้อนกัดที่จะสามารถจะทำได้จริง!
                ประโยชน์เพิ่มเติมที่สำคัญอย่างยิ่งของการใช้โมดูล iMachining™ เป็นอย่างมากก็คือใช้ในการลดความเค้นและความเครียดทางกลของชิ้นงานกับทูลได้อย่างมีประสิธิภาพ และ  ต้องขอขอบคุณ คุณลักษณะเฉพาะของ iMachining™ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ตลอดเส้นทางการเดินกัดของทูลภายได้การทำงานตัดตามเงื่อนไขที่ถูกต้องแน่นอน โดยการตรวจสอบและปรับอัตราการป้อนกัดตามโหลดของทูล เพื่อไม่ให้เกินมุมกัดที่กำหนดไว้นั้นเอง




         ด้วยวิธีการคำนวณการเดินกัดของโมดูล  iMachining™  ที่อยู่บนพื้นฐานของทฤษฎีการเดินแบบเป็นเกลียวและด้วยระยะป้อนกัดที่เท่ากันเป็นวิธีการที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดของการตัดเฉือนวัสดุ แต่การเดินกัดงานลักษณะนี้ก็ยังทำไม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเสมอไป แต่ในโมดูล  iMachining™  จะช่วยคำนวณปรับค่าระยะ  morphing  troichoidal ไปยังแต่ละพื้นที่ ที่แยกออกจากส่วนอื่นๆ เพื่อให้การเดินกัดงานแบบเป็นเกลียวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดคือสามารถทำได้แล้ว  ด้วยจากคุณสมบบัติของสองทฤษฎีการเดินกัดงาน ด้วยการตรวจสอบโหลดของทูลและระยะการเข้ามุมของคมตัดของทูลคงที่ ทำให้ได้ผลของการเดินกัดสามารถสั่งกัดงานที่มีความยาวทั้งหมดของคมตัดได้ ยืดอายุของทูลได้ ลดการสึกหรอของเครื่องจักรและลดระยะเวลาการทำงานได้อย่างมาก , การทดสอบของเราแสดงให้เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ที่จะได้เพิ่มขึ้นต่อไปกับการใช้งานกับวัสดุที่มีความแข็งมากและทำให้ใช้ทูลที่มีขนาดเล็กขึ้นรูปชิ้นงานได้!

iNSolid...



                                                                                                    




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น