วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การเก็บค่าการทำงานด้วย Templates


     การเก็บค่า ของ รูปแบบการตัด,  ขนาดของทูล,  ลำดับการสั่งงานของผู้ใช้งาน ด้วย  Templates : Operation Templates  และ  Process Templates  เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในงานอื่นๆ 
      ตัวอย่างเรามีโปรเจคงาน  CAM – Part  ของเราที่เราทำเรียบร้อยแล้ว   เช่นการ Milling งานแม่พิมพ์ตัวผู้ 
เลือก Operation ที่ต้องการบันทึกเลือก คำสั่ง Create Template   หน้าต่าง  Template  manager ก็จะแสดงขึ้นมา ดังรูปด้าน ขวา ให้ตั้งชื่อ ของ File Template ที่เราต้องการ  คลิก Ok เพื่อบันทึกไว้ จะได้เรียกนำกลับมาใช้ใหม่ได้นั้นเอง

จากนั้นก็สามารถนำไปใช้กัโปรเจคอื่นๆ เช่น  เมื่อเราต้องการ  Milling งานแม่พิมพ์ตัวเมีย เมื่อเราทำการเซต โปรเจคงานเรียบร้อยแล้วเราก็ไปที่เมนู  Add Operations from Process Templateในกรณีที่เราจะเพิ่ม หลายๆ  Operations  ในครั้งเดียว  ตามรูปด้านล่าง


จากนั้นให้เราเลือกชื่อ Process ที่เราต้องการ ตามตัวอย่าง  จากนั้นคลิก  Ok  ได้เลย 


                                                                            iNSolid...





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น